Sunday, November 24, 2019

Giáo trình [PDF] Robot Công Ngiệp Tiếng Việt rất hay

Hình ảnh minh họa
Thuật ngữ robot xuất hiện lần đầu tiên năm 1921 để chỉ một "nhân vật viễn tưởng" có khả năng làm việc mềm dẻo nhưng khỏe gấp nhiều lần con người. "Nhân vật đó" đó đã là hiện thực năm 1960 và năm 1961. Robot công nghiệp đã được ứng dụng trong công nghiệp. Trong dây chuyền sản xuất với mức độ tự động hóa cao, robot công nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm cường độ lao động cho người lao động, tăng năng suất và độ chính xác gia công, góp phần tăng chất lượng và số lượng và giảm giá thành sản phẩm.

Hiện nay, ở rất nhiều nước robot phát triển không chỉ theo hướng phục vụ sản xuất công nghiệp mà còn theo hướng phục vụ sinh hoạt và giải trí trong gia đình. Robot gia đình hay robot cá nhân được phát triển nhằm thay thế giúp việc nhà. Ngày nay, khi thiết kế các loại robot này, các nhà thiết kế đã thêm vào các cảm biến nhận, các giải thuật điều khiển thích nghi và fuzzy logic với mục đích để robot thực hiện được nhiều nhiệm vụ đa dạng và khác nhau trong gia đình như là giặt quần áo, chùi rửa phòng tắm, đổ rác, cắt cỏ. Đặc biệt là chúng di chuyển rất linh hoạt để phục vụ trong lĩnh vực giải trí.

Kỹ thuật robot là một khoa học liên quan đến nhiều phạm trù kiến thức của nhiều ngành khoa học khác nhau, trong số đó dễ nhận thấy nhất là các ngành cơ học, cơ khí chế tạo chính xác, kỹ thuật điện tử, công nghệ thông tin và điều khiển học. Chính vì vậy mà khó có một tài liệu nào bao gồm đầy đủ và hoàn chỉnh về tất cả những vấn đề mà có liên quan đến robot.

Với mong muốn có được một tài liệu tham khảo đề cập tới những vấn đề cốt lõi nhất về robot công nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên các ngành cơ khí, tự động hóa và kỹ thuật điều khiển ở các trường đại học kỹ thuật. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn Tài Liệu Tiếng Việt hướng dẫn về Robot công nghiệp cho người mới bắt đầu ! Đọc tài liệu này cảm nhận được kiến thức chuyên sâu mà tài liệu này.


Tác giảTS. Lê Hoài Quốc
KS. Chung Tấn Lâm
Số trang222
Tải vềDownload

Tập I - Nhập môn robot công nghiệp: Gồm ba chương đề cập những nội dung tổng quan về robot, cấu tạo chung của robot công nghiệp và những bài toán động học tay máy.

Tập II - Điều khiển robot công nghiệp: Gồm ba chương đề cập bài toán động lực học, những vấn đề robot lập trình được, cảm biến trang bị trên robot và mở đầu về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên robot.
Link download tài liệu ( Link google driver ) :

+ Download – Tải Tài Liệu Robot Công Nghiệp Phần 1

+ Download – Tải Tài Liệu Robot Công Nghiệp Phần 2

Hãy like hoặc chia sẻ bài viết nếu bạn thấy bài viết hữu ích bạn nhé !
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: