Tuesday, January 7, 2020

Tự động hóa với WinCC _ tải ebook miễn phí

WinCC (Window Control Center) là phần mềm của siemens để điều khiển, giám sát và thu nhập dữ liệu trong quá trình sản xuất. Với WinCC, người dùng có thể trao đổi dữ liệu với PLC của nhiều hãng khác nhau như: Mitsubishi, Siemens, Omron,.. thông qua cổng COM với chuẩn RS232 của PC và chuẩn RS485 của PLC.

Bài viết này chia sẻ kiến thức trong tài liệu Tự động hóa với WIN CC giúp độc giả quan tâm tiếp cận được tài liệu chất lượng về chuyên ngành tự động hóa.

NỘI DUNG SÁCH

Sách này được trình bày qua 2 phần gồm 5 chương.
Phần 1: gồm 4 chương, trình bày lý thuyết về WinCC 6.0
Phần 2: 1 chương, gồm 5 bài tập thực hành hướng dẫn điều khiển và giám sát một số quy trình sản xuất trong công nghiệp. Cách kết nối S7-300 và WinCC 6.0 cũng như cách kết nối S7-300 và WinCC phiên bản mới nhất 7.0 có nhiều cải tiến.

CHƯƠNG 1 & 2: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ LẬP TRÌNH WINCC

Hai chương này, giới thiệu nội dung sách, trình bày một cách khái quát về chương trình WinCC những đặc tính cơ bản của WinCC (Window Control Center) , các chức năng, nhiệm vụ, cấu trúc. Các bước soạn thảo một dự án trong WinCC 6.0 như: Tạo một dự án “Project” WinCC mới, chọn PLC hoặc Drivers từ Tag Management, tạo các biến nội (Internal) và ngoại (External), tạo ảnh từ cửa sổ giao diện Graphic Designer, thiết lập các thuộc tính của ảnh được tạo từ Graphics Designer, cách soạn thảo các biến và các kiểu dữ liệu của biến có trong WinCC, thiết lập môi trường thời gian thực hiện và cuối cùng chạy mô phỏng giao diện đã thiết lập.

CHƯƠNG 3: SỬ DỤNG TAG LOGGING

Chương 3 giới thiệu các chức năng, nhiệm vụ của Tag Logging và mô tả quá trình hiển thị các giá trị xử lý thông qua dự án mẫu (đã trình bày trong chương 2. Quá trình hiển thị giá trị xử lý được tiến hành qua các bước như:

Khởi động Tag Logging, định dạng Timer, tạo một lưu trữ Archiving Wizard, tạo một Trend Window trong Graphic Designer, tạo một Table Window trong Graphic Designer, thiết lập thông số hoạt động và chạy mô phỏng để hiển thị các thông số giá trị biến trong thời gian thi hành.

CHƯƠNG 4: TÌM HIỂU ALARM LOGGING

Chương này giới thiệu khái quát những chức năng và nhiệm vụ cơ bản của Alarm Logging. Thiết lập một hệ thống thông báo hoàn chỉnh, hiển thị thông báo trên màn hình thông qua dự án mẫu ở chương 2 &3. Hệ thống Alarm Logging có đặc tính sau:
Cung cấp các thông tin về lỗi và trạng thái hoạt động toàn diện, cho phép sớm nhận ra các tình trạng vận hành của thiết bị, tránh và giảm thiểu sự cố và nâng cao hiệu quả vận hành và chất lượng sản phẩm ngày càng tăng.
Cung cấp các số liệu cần thiết, lập một hệ thống thông báo hoàn chỉnh cho Alarm Logging.

CHƯƠNG 5: HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH WINCC

Hướng dẫn thực hành WinCC qua 6 bài tập lớn với các hướng dẫn từng bước giúp người học củng cố phần lý thuyết trong 4 chương trình bày trước đó, làm cơ sở cho việc khai thác và sử dụng WinCC trong tự động hóa công nghiệp.

BÀI TẬP 1: THIẾT LẬP ĐỘNG CƠ VÀ BỒN BƠM NƯỚC

Bài tập 1 hướng dẫn các bạn thiết kế một trạm bơm cung cấp nước sinh hoạt với những công cụ, lệnh cơ bản trên giao diện chương trình như: khởi động chương trình, thao tác trên các thanh công cụ của chương trình, cách thiết lập biến, mở giao diện đồ họa, tạo đối tượng, sắp xếp các đối tượng, thiết lập thuộc tính cho đối tượng và sau đó tiến hành chạy mô phỏng kết quả thiết kế.


BÀI TẬP 2: ĐIỀU KHIỂN BĂNG CHUYỀN

Hướng dẫn thiết kế hệ thống điều khiển băng chuyền qua những hướng dẫn từng bước rất cụ thể về cách thiết lập biến, nhóm biến, thiết kế và sắp xếp các ảnh trên giao diện màn hình, thiết lập thuộc tính cho từng đối tượng trên mô hình, thiết lập các nút điều khiển và nút chuyển đổi giữa các màn hình và thực hiện các điều kiện để chạy mô phỏng các giao diện thiết kế.


BÀI TẬP 3: ĐIỀU KHIỂN TRẠM TRỘN BÊ TÔNG

Hướng dẫn thiết kế điều khiển và giám sát trạm trộn bê tông qua các bước: Thiết lập ảnh trên mô hình, chỉnh sửa và sắp xếp các ảnh sao cho phù hợp. Sau khi thiết lập hoàn chỉnh mô hình, tiến hành thiết lập các thuộc tính động cho các ảnh và thiết lập mô hình để hiển thị các giá trị để xử lý biến. Cuối cùng chạy mô phỏng các mô hình và các biến.


BÀI TẬP 4: DÂY CHUYỀN SẢN XUẤT SỮA NGÔ

Bài tập 4 là bài tập tổng hợp hướng dẫn cách thiết kế, điều khiển giám sát dây chuyền sản xuất sữa ngô. Lập trình, mô phỏng với S7-300 và WinCC sau đó liên kết giữa S7-300 và WinCC 6.0.


BÀI TẬP 5: ĐIỀU KHIỂN VÀ GIÁM SÁT VỚI WINCC 7

Tương tự như bài tập 4, đây là bài tập tổng hợp với các bước lập trình điều khiển Ladder bằng S7-300 cho dây chuyền chiết sản phẩm (hóa mỹ phẩm), mô phỏng với phân hệ PLCSIM của S7-300 để kiểm tra chương trình ladder vừa thực hiện, sau đó tiến hành thành lập giao diện điều khiển và giám sát trên phiên bản WinCC mới nhất 7.0 và chạy mô phỏng.

BÀI TẬP 6: ĐIỀU KHIỂN VÀ GIÁM SÁT TRONG CÔNG NGHIỆP

Điều khiển và giám sát 3 dây chuyền sản xuất trong công nghiệp với quy trình sản xuất cho trước.

Bài tập 6a: Điều khiển và giám sát dây chuyền sản xuất sữa tươi


Bài tập 6b: Điều khiển và giám sát dây chuyền sản xuất phân tổng hợp NPK



Bài tập 6c: Điều khiển dây chuyền sản xuất tương cà chua
























Tải tài liệu tại đây 
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: